Multilingual ไทย (Thai)

ผลกระทบของเหตุการณ์ก๊าซรั่วต่อแอนโดเวอร์

เมืองลอว์เรนซ์ แอนโดเวอร์ และแอนโดเวอร์ทางเหนือ เริ่มรู้สึกถึงปัญหาที่ตามมาหลังจากกรณีการรั่วไหลของแก๊สเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงจาก WBUR News 48ไมล์ของท่อแก๊สต้องได้รับการเปลี่ยนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ แม้ทางโรงเรียนจะมีการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วเพื่อหาที่พักให้นักเรียน บางตึกและหอนักเรียนยังไม่มีนำ้ร้อนและการซักรีด หนังสือพิมพ์ Phillipian ได้เก็บข้อมูลด้านผลกระทบของเหตุการณ์ก๊าซรั่วต่อสมาชิกแอนโดเวอร์จากนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน

ผู้ช่วยผู้บริหารและผู้ประสานหน้าที่การงานนักเรียน วิมาลา มุฮัมมัด

ผู้ช่วยผู้บริหารและผู้ประสานหน้าที่การงานนักเรียน วิมาลา มุฮัมมัด ได้ประสบกับเหตุการณ์ไฟไหม้ในชั้นไต้ดินของบ้านเธอจากการที่ก๊าซรั่ว “เตาไฟมันไหม้แล้วฉันติดต่อหน่วยดับเพลิง แม้ว่าเค้ามาถึงช้ากว่าปกติ หน่วยดับเพลิงยังมาเร็วพอเพื่อที่จะดับเพลิงได้อย่างสำเร็จ ฉันต้องอพยพจากบ้านตอนวันฤหัส วันศุกร์ และทั้งช่วงวันหยุด ฉันกลับเข้าบ้านเมื่อวันอาทิตย์เมื่อไฟฟ้ากลับคืนมา” มุฮัมมัดกล่าว

มุฮัมมัดยังไม่มีนำ้ร้อนแลั้วยังไม่สามารถใช้เตาอบได้ อย่างไรก็ตาม มุฮัมมัดหาวิธีแก้ไขความไม่สะดวกพวกนี้ได้โดยการซื้อหม้อต้มที่ใช้ความอัดดันจากไอน้ำแล้วอาบนำ้อุ่นโดยการใช้นำ้ต้มจากครัว “ในที่จริงฉันใช้นำ้จากกานำ้ที่โดยปกติฉันใช้เพื่อชงชามาเติมถังเพื่อใช้อาบนำ้” มุฮัมมัดอธิบาย มุฮัมมัดพยายามมีทัศนคติที่มองในแง่ดี แล้วเข้าใจว่ายังคงมีคนอื่นในเมืองลอว์เรนซ์ แอนโดเวอร์ และแอนโดเวอร์ทางเหนือที่อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีเท่าเธอ “ฉันสามารถกลับคืนสู่ชีวิตปกติของเราโดยมีความไม่สะดวกเล็กน้อยซึ่งไม่สามารถเทียบได้กับความยากลำบากของคนบางคน ฉันไม่คิดว่าฉันโชคร้าย มันไม่ได้เป็นเหตุการณ์ที่ฉันหวังแต่มันก็เหตุการณ์ที่ฉันสามารถจัดการมันได้”

เซบาสเตียน โรเมโร่ นักเรียนไป-กลับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เซบาสเตียน โรเมโร่ นักเรียนไป-กลับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เห็นข้อความเตือนให้ออกจากอาคารเนื่องจากการรั่วของแก๊สขณะที่เขากำลังเดินกลับจากการซ้อมฟุตบอล ไม่นานต่อจากนั้น เขาก็ได้รับโทรศัพท์จากทางผู้ปกครองของเขาให้กลับบ้านโดยทันที “พ่อแม่ของผมยืนด้านนอกตัวบ้านเมื่อผมไปถึง พ่อบอกผมว่าเราต้องรีบออกจากที่นี่ทันที ผมรู้สึกกังวลเนื่องจากเราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มีสิ่งเดียวที่รู้คือเราต้องขับรถไปเรื่อยๆโดยไร้เส้นทาง” โรเมโร่กล่าว บ้านของโรเมโร่มีน้ำร้อนและไฟฟ้าใช้ หากแต่ว่า โรเมโร่ก็สามารถสังเกตเห็นได้ถึงบ้านรอบข้างที่ถูกทำลาย “ผมเห็นบ้านหลังสุดท้ายของถนนและห่างออกไปไม่ถึงหนึ่งไมล์ระเบิด บ้านทั้งหลังลุกเป็นไฟ ในตอนนี้บ้านนั้นยังได้รับการซ่อมแซมอยู่ และ พยายามหาทางออกว่าเกิดขึ้นจากอะไร การเห็นเหตุการณ์แบบนีทำให้ผมกลัวเนื่องจากการที่ผมสามารถเห็นความเสียหายได้จากมุมใกล้” โรเมโร่กล่าว ในปัจจุบันโรเมโร่มองพื้นที่ในชนบทกลับไปเป็นเหมือนปกติ โรเมโร่มอบความดีความชอบให้แก่ผู้คนในสังคมที่ให้ความร่วมมือในการนำไฟฟ้าและน้ำร้อนคืนสู่หอพักแต่ละหอพักได้อย่างรวดเร็วที่สุด

คณบดีฝ่ายกิจการและชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียน เจนนิเฟอร์ เอลเลียต

ผู้บริหารทางโรงเรียนได้ทำงานร่วมกับสำนักงาน OPP และบริษัทสาธารณูปโภคเพื่อซ่อมแซมสภาพนำ้ร้อนและบริการซักรีดหลังจากเหตุการณ์ก๊าซรั่วให้แก่หอพักนักเรียนที่เหลืออย่างเร่งด่วน ขณะนี้สำนักงาน OPP กำลังพยายามหาพลังงานชนิดอื่นสำหรับหอพักที่เหลือ “ในตอนนี้มีการพยายามแก้ไขปัญหาในหลายด้านตามความต้องการของแต่ละหอพักของนักเรียน ทางโรงเรียนได้ให้การบริการซักรีดแก่นักเรียนทุกคนที่ได้รับผลกระทบจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข ในขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนก็กำลังหาวิธีเชื่อมต่อระบบพลังงานของแต่ละตึกให้เข้ากับก๊าซโพรเพนแทนที่ก๊าซธรรชาติ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน” คณบดีฝ่ายกิจการและชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียน เจนนิเฟอร์ เอลเลียตกล่าว นอกจากนี้ คณบดีเอลเลียตก็ได้ประกาศว่าโดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาทางอุณหภูมิของหอพักนักเรียนได้รับการแก้ไขเรียบร้อย

“ทางโรงเรียนได้เริ่มใช้งานเครื่องแปลงไฟฟ้าเพื่อให้ได้ความร้อน หอพักบางหออาจจะประสบปัญหาความล่าช้าในการรับความร้อนซึ่งถือเป็นปกติหากมองในแง่ที่ทางโรงเรียนไม่เริ่มผลิตความร้อนจนกว่าต้นเดือนตุลาคม” เอลเลียตได้อธิบาย

เพจ บุซ หัวหน้านักเรียนประจำหอพักมอร์ตั้น นักเรียน ม.6     

เพจ บุซ หัวหน้านักเรียนประจำหอพักมอร์ตั้น       ได้เล่าเรื่องของความร่วมมือกันของนักเรียนประจำหอของเค้าในขณะที่เหตุการณ์ก๊าซรั่วกำลังเกิดขึ้น “สิ่งหนึ่งที่ฉันยกย่องคือความใจเย็นของนักเรียนทุกคน ลูกของครูประจำหอก็อยู่กับเราด้วย พวกเราอยู่ด้วยกันตลอดระยะเวลาของเหตุการณ์” บุซกล่าวในการสัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Phillipian “ตอนที่เราถูกย้ายเข้าไปในสนามกีฬา Cage และมีอาหารตั้งเยอะ พวกเราช่วยกันเก็บส่วนหนึ่งให้หอของเรา แม้ว่านักเรียนหลายคนจากหอพักอื่นอพยพเข้าบอสตัน การที่นักเรียนในหอพักมอร์ตั้นติดอยู่ด้วยกันแล้วช่วยเหลือกันและกันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจจริงๆ” บุซเล่า บุซชี้แจงว่าสมาชิกโรงเรียนคนอื่นยกตัวอย่างเช่นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์และ

สถิติ เอลเลน กรีนเบิร์ก ก็ให้ความช่วยเหลือเหมือนกัน ในกรณีนี้ เธออบบราวนี่ให้นักเรียนประจำหอพักมอร์ตั้นรับประทาน “ครูประจำหอของเราทำอาหารไม่ได้ พวกเขาไม่สามารถใช้เตาไฟฟ้าหรือเตาอบได้ ไม่มีนำ้ร้อนหรือความร้อนและไม่สามารถใช้เครื่องอบผ้า เราเลยโชคดีมากที่เค้าให้ความช่วยเหลือแล้วบอกว่า ‘เราจะติดตั้งถังก๊าซโพรเพนสำหรับเครื่องทำความร้อนของคุณ เครื่องทำความร้อนไฟฟ้าใหม่ และบริการซักรีดฟรี’ เค้าบอกเราว่าจะใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์แต่ในความจริงมันใช้เวลาเพียงวันเดียว เรามีนำ้ร้อนตั้งแต่ตอนเช้าของเมื่อวาน